Mahigit isang linggo na ako pumapasok ulit.
Nakakapagod pala talaga ang whole day class.
Sa harap na ako madalas umuupo ngayon. Dahil lagi ko katabi si Jamie.
Ang chismosa din nilang magsi-sis. Pati si kuya Jei. Kaloka.
Sila Jamie, kuya Jei at Maira kasama ko maglunch nung first day. Hirap magpanggap. Haha.
Alam ko na pangalan ni “crush”.
Tinanong nya din pangalan ko. Hihi. :3
Magrereport ako agad sa Friday. Deym! Ayoko ng reporting.
May kaibigan akong nagpaka asshole. Naglalakad ako sa mendiola hanggang lrt nang umiiyak. Artista lang.
Sinugod namin ni Tata ang ulan nung Friday, hindi kami nakauwi dahil ayaw ng taxi dumiretso ng Monumento. Ang ending, kina Helaine kami nakitulog.
Nakapagswimming ako kahit 1 hour kasama si Helaine sa condo nila nung saturday. Yung akala kong araw ng pahinga ko, naging gabi ng pagrereview dahil sa isang patient namin sa wards.
Ginising ni Helaine ang mga kinakalawang na impormasyon sa utak ko.
Unang burger project ni Tata! Ang gastos ng araw na yun. Lol.
Biglaan kaming nagkita ni Maine sa Rob dahil may kinuhang book si AC at Tata kay Barsy.
Ang lalim pala talaga ng dimple ni AC. Lol.
Nakasalubong din namin si Malixi. Kasama si Ritz. Durog #1. Kilig demon. “Si Rubio, hindi ako ihuhug?” Lul. Pakyu. Haha.
Sinugod ulit namin ni Tata ang ulan. This time, with AC na. Haha.
Sinong mag-aakala na yung isa sa mga crush ko nung college, makakasama at makakakulitan ko ng ganun? Haha.
3 hours inabot byahe namin mula Rob hanggang Valenzuela. Nasarhan kami LRT. Baha sa Pedro Gil hanggang sa tapat ng PGH. Dalawang beses kami nagsidecar para lang makarating sa LRT. Sampo isang tao! Bale, 60!! Makarating lang s LRT na hindi rin namin inabutan. Nagjeep kami papunta Blumentritt. Pero sa iba daan nung nasakyan namin. Dumaan pa kami sa North Cemetery. Si Rox talaga gusto magpadalaw. Pagdating sa Blum, wala masakyan. Matagal sobra. Hanggang may tricycle driver nagoffer ng hanggang Monumento. 20 lang!! Kagat agad. Basa at madumi nga lang kami. Pero nakarating kami ng Monumento ng walang nagripuhan samin. Haha. Kung saan saan kasi syang eskinita sumuot. Nung makakita kami malanday na jeep, we’re home! Haha. Pero sobrang traffic parin nung papuntang apartment.
Durog #2. Hindi ko na kkwento dito kung bakit. Basta nasa draft. Haha. Isa sa dahilan bakit gising pa ako ngayon.
3:46am na. Gising parin ako. May meeting ako ng 10am. Kaloka. Tutulog na ako.
Ang saya lang ng araw na ‘to. Halata ba sa ngiti ko? Parang nung isang araw lang. Haha. Bukas na ang details. Napagod ako maging kinakalawang na gps. Lol.
Love you both! :-*
Gusto ko ng bike. Gusto ko matutuo magbike.
Hindi ako mahilig magselfie shots. Muntanga kasi. Sorry. Haha. Pero dahil sinusulit ko bum days ko, tnry ko. Lalo pa at bumili kami ni Tata ng pangkulot sa divi. Natural wave lang naman habol ko. Haha. Eto result! :)
Lilinawin ko, wave to. Hindi kulot. Hahahaha!
1. There will be several days that you daydream about stepping in front of a city bus. Don’t. It will not be beautiful. It will not be brave. It will be selfish. It will be broken. Your mother will cry.
2. Don’t write for him. Write for you. Write for others like you. Write so the girl that thinks about stepping in front of public transportation doesn’t. Don’t be selfish.
3. When you will yourself to sleep and it doesn’t come- get up. It doesn’t matter that it’s 3 am. There will be other 3 am’s. Take a shower. Take two. Wash him out of your hair. Write a poem. Read the same book you’ve read 202 times again. The 203rd time might tell you something different. Don’t stay in bed- you will think about the bus again.
4. Don’t kiss him because he’s broken. Don’t kiss him because his laughter never reaches his eyes. Don’t try and fix him. Fix yourself first. Be selfish. He can’t save you.
5. Date yourself. Take yourself out to eat. Don’t share your popcorn at the movies with anyone. Stroll around an art museum alone. Fall in love with canvases. Fall in love with yourself.
6. Dress up and wear red lipstick and get drunk with your friends. They’re the ones that will pick you up. Don’t kiss him. Or him. Don’t fall asleep on strange couches with strange boys. When his hand slides up your dress walk away. Hit him. Don’t kiss him. He can’t save you.
7. Get another tattoo. Get five more. Get another hole in your ear. Don’t listen to your dad. You will still be able to get a job. Did you really want to be employed by someone like your father? Haven’t you had enough of judgmental old white men anyway? Get fuck you tattooed in tiny letters on your hip.
8. When you feel the yearning for a new city- start over. Take 200 bucks and a three suitcases. Work anywhere that will have you. Meet strange people and forget your name. Call yourself Ruby. No one will know the difference. Remember to call your mother. Don’t be selfish. Come home when you find yourself in the strangers and the small one bedroom apartment.
9. Don’t whisper evil things into your own ear. Other people are going to shout them at you. Be your own hero. Keep a sword on your key ring.
10. Don’t step in front of a city bus. It will not be beautiful. Live. Stay up all night with a boy that promises you everything and means it. Live. See shitty local bands with a friend. Wear a different band’s t-shirt. No one will care. Live. Have a baby girl with tiny fingers and tiny toes someday. Pour love into her until it’s overflowing. Live. Wake up. Staying in bed all day is not poetic.
Do you hear that? It’s me. It’s your life. Wake up.
sleep, eat, television, video games, don't see sunlight for 3 days
went to the moon, fell in love, traveled to france, met obama, kissed lance bass, starred in a porn, got a tattoo, rode a giraffe
Realizations for today:
SAAN TO? WAAAAAAAAAAAAAAAA <3
Gawa tayo nito! haha